25550404

::: ขนมจีนบ้านคุณย่า ::: ผักสดกับน้ำยาเข้มข้น

Wednesday: Healthy 
สลัดช่วยเรา >> แข็งแรง

ขนมจีนของร้านนี้เป็นสูตร อ.หล่มสัก จ.เพขอบชรบูรณ์ แต่ได้ปรับให้เป็นสูตรเด็ดพิเศษเฉพาะตัวถูกกับปากคนกรุงเทพฯ  ใช้ขนมจีนเส้นหมักอย่างดี ที่เหนียวนุ่มถูกปาก มีทั้งแบบขนมจีนตักน้ำยาราด หรือจะสั่งขนมจีนเปล่าพร้อมกับน้ำยา  ผักเครื่องเคียง และจะกินคู่กับไข่ต้ม เพิ่มความอร่อยก็ยังได้ ในแต่ละวันนั้นจะมีน้ำยาถึง 5 ชนิด ให้เลือกลองชิมกัน 

ถ้วยแรกที่แนะนำคือ น้ำยากะทิ ที่ปรุงจากเนื้อปลาทะเลรวมกับเครื่องแกงที่โขลกขึ้นเอง เน้นที่ความเข้มข้นแต่นุ่มนวล มีกลิ่นหอมเครื่องแกง รสชาติไม่เผ็ดมากนัก

แกงเขียวหวานไก่ ถ้วยนี้ก็อร่อยเพราะใช้เครื่องแกงเขียวหวานที่โขลกเองทำให้หอมหวนชวนกิน แถมด้วยกะทิเข้มข้น และเนื้ออกไก่ที่ไม่มัน 

แล้วยังมี น้ำพริกกุ้ง ที่หาชิมได้ยาก รสชาติออกหวานๆ เปรี้ยวๆ มีส่วนผสมของถั่ว หมูสับ เนื้อกุ้งสับ เคี่ยวรวมกับกะทิ จากนั้นก็ปรุงรส แถมยังใส่มะกรูดให้ความหอม 

นอกจากนี้ก็ยังมี น้ำยาป่า สำหรับคนชอบเผ็ด และ น้ำเงี้ยว สูตรล้านนา ให้ลองชิมกันด้วย

ขนมจีนบ้านคุณย่า
ตั้งอยู่ที่ 44/11-12 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี โทร.08-4073-1946, 08-9482-9869
การเดินทาง จาก ถ.รัตนาธิเบศร์ ให้เลี้ยวเข้าสู่ ถ.สนามบินน้ำ วิ่งตรงมายังกระทรวงพาณิชย์ จะเห็นร้านขนมจีนบ้านคุณย่าตั้งอยู่ตรงข้ามกับกระทรวง บริเวณประตูทางออก สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนด้านหน้าร้าน ทางร้านรับสั่งทำน้ำยา อาหารกล่อง และรับออกงานนอกสถานที่ 
เวลาเปิด ทุกวัน เวลา 08.30-16.00 น. 

 ขอบคุณ : http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000015137

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น